Phú Quốc lên thành phố chắc chắn bất động sản đô thị sẽ là điểm nóng

Thị trường bất động sản Phú Quốc liên tiếp nhận được nhiều “lực đẩy” quan trọng từ những ngày đầu của tháng 6. Khi Phú Quốc lên thành phố bất động sản đô thị nhận được nhiều khẳng định sẽ là điểm đầu tư “vua”.

Bất động sản đô thị Phú Quốc liên tục nhận được lực đẩy mới

Trong 2 năm qua tại Phú Quốc thị trường bất động sản đô thị diễn ra quá trình thanh lọc rất mạnh mẽ. Những chủ đầu tư “lướt sóng” đã lùi bước, nhường chỗ lại cho những chủ đầu tư có tiềm năng về tài chính vững mạnh, tầm nhìn sâu xa. Đó chính là những người đã đặt toàn bộ niềm tin và tiềm lực vào việc định hướng phát triển Phú Quốc, tin rằng Phú Quốc trong tương lai chắc chắn sẽ là Thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều lần chuyển mình đầy dồn dập của Phú Quốc gần đây chứng minh rằng niềm tin và tiềm lực đó đã đặt đúng chỗ.

Gần đây nhất, Nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính Phủ ban hành, kể từ ngày 1/7/2020 Nghị quyết bắt đầu có hiệu lực. Dự án Khu phi thuế quan Phú Quốc được phê duyệt vào đầu tháng 6. Điều đáng quan tâm nhất là tỉnh Kiên Giang đã lấy ý kiến của các cử tri về Đề án phát triển lên thành phố Phú Quốc vào ngày 4/6. Sau khi lấy ý kiến trong 30 ngày, tỉnh sẽ tiến hành hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật, trình lên Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương để ban hành Nghị quyết thành lập nên thành phố Phú Quốc. Vì vậy mà Phú Quốc đang tiến cực nhanh tới mục đích là trở thành Thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam.

Phú Quốc đang đẩy nhanh tới mục tiêu trở thành một Thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam

Chủ đầu tư Phú Quốc đã chuyển sang bất động sản đô thị khi “gió đổi chiều”

Theo như đề án mới được công bố thì thành phố Phú Quốc có diện tích tự nhiên 575,29km2, quy mô dân số có hơn 17 vạn người, bao gồm 2 phường Dương Đông, An Thới cùng với 6 xã. Và trong đó đô thị trung tâm là Dương Đông, đây cũng chính là cửa ngõ để giao lưu quốc tế giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh của toàn bộ đảo, năm 2030 sẽ có quy mô dân số đạt con số 240.000 người. Khu đô thị An Thới (1.022ha) chắc chắn là đô thị cảng quốc tế, trung tâm tiếp vận phi thuế quan và đầu mối kỹ thuật, song song với đó là trung tâm thương mại, công nghiệp nhẹ, du lịch gắn liền với di tích lịch sử truyền thống của Phú Quốc, trung tâm văn hóa. Năm 2030, quy mô dân số là hơn 70.000.

Đáng để phải chú ý đến là Quy hoạch thành phố Phú Quốc đã sẵn sàng đưa hàng vạn dân cư di chuyển từ đất liền ra đảo. Nhưng trên thực tế, trong những năm gần đây, tốc độ tăng dân số của Phú Quốc luôn đạt mức trên 18%, trong số đó có một bộ phận không nhỏ là nhân sự chất lượng cao và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở các dự án bất động sản hay các resort, khách sạn trên đảo.

Đô thị tiêu chuẩn quốc tế của Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là một không gian sống đẳng cấp dành cho những cư dân của thành phố Phú Quốc

Về vấn đề Phú Quốc được đề xuất sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam đã làm cho nhiều nhà đầu tư phải “nắn” lại nguồn vốn của mình. Vào thời gian đầu Phú Quốc được phát triển trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” các nguồn vốn được dành vào bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện nay, với tầm ngắm mới, bất động sản đô thị nhận được nhiều dự báo rằng là sẽ nhanh chóng trở thành điểm nóng thu hút nhiều đầu tư. Điều quan trọng ở đây phải nói đến là do đất đô thị (đã được cấp sổ đỏ sở hữu dài lâu), mặt hàng này chiếm ưu thế hoàn toàn so với bất động sản nghỉ dưỡng chỉ có thời hạn sở hữu tối đa chỉ là 50 – 70 năm.

Và với tốc độ tăng trưởng GRDP trên 38%/năm ( nghĩa là gấp 6 lần mức trung bình chung GDP của cả nước, doanh thu từ du lịch tăng trung bình 30%/năm và tốc độ tăng trưởng khách du lịch), cùng với đó là những yêu cầu về không gian đô thị tại thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam trở nên ngày một cấp thiết hơn.

Đô thị đảo Meyhomes Capital Phú Quốc được Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland đầu tư và phát triển ở trung tâm An Thới qua khảo sát tại Phú Quốc đây là một trong số ít dự án đô thị được giới thiệu rộng rãi đến thị trường, vì vậy mà sự chú ý của nhiều nhà đầu tư dành cho dự án này khá là lớn.

Trả lời

.
.
.
.

0707.9999.68