Phú Quốc đón hàng trăm nghìn khách du lịch trong mùa lễ

Theo thống kê, trong những ngày lễ vừa qua, Thành phố du lịch Phú Quốc đã đón hơn 70 chuyến bay mỗi ngày. Theo đó, đã có khoảng 144.000 lượt khách đến Phú Quốc chỉ trong ba ngày. Trong những ngày này, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã ráo riết đề ra những biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo Phú Quốc là điểm đến an toàn cho du khách.

Hàng trăm nghìn người đổ về thủ phủ du lịch trẻ đảo Ngọc Phú Quốc

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong khi tỉnh Kiên Giang nói chung và thành phố Phú Quốc nói riêng vẫn kiểm soát dịch rất tốt, cộng thêm điều kiện khí hậu và những công trình biểu tượng đã đi vào hoạt động sôi nổi, Phú Quốc đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều du khách. Các điểm tập trung nhiều du khách là cáp treo Hòn Thơm ở phường An Thới và công viên động vật bán hoang dã, quần thể vui chơi giải trí tại “thành phố đêm không ngủ” ở xã Gành Dầu.

Du khách chờ lên tàu cao tốc tại bến Rạch Giá
Du khách chờ lên tàu cao tốc tại bến Rạch Giá

Theo thống kê của ngành du lịch, trong dịp lễ này toàn tỉnh Kiên Giang đón Tỉnh Kiên Giang thống kê được khoảng 180.000 du khách đến tỉnh này trong dịp lễ, trong đó Phú Quốc chiếm 80%.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết tuần trước Phú Quốc có nhiều sự kiện du lịch nhưng sân bay chỉ đón khoảng 50 chuyến mỗi ngày. Những ngày lễ, sân bay Phú Quốc mỗi ngày đón khoảng 14.000 người vì có đến hơn 70 chuyến. “Tàu và phà cao tốc từ Hà Tiên và Rạch Giá đi ra đảo Phú Quốc khoảng 40 chuyến mỗi ngày với trên 4.000 người. Chúng tôi dự báo kỳ nghỉ lễ này Kiên Giang đón khoảng 160.000 khách du lịch, trong đó Phú Quốc chiếm 50%”, ông Thái nói.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, người dân Phú Quốc thường xuyên chứng kiến cảnh kẹt xe cục bộ trên cung đường từ phường Dương Đông đi Gành Dầu và ngược lại. Nhiều khách sạn ế ẩm nhiều tháng qua đã không còn phòng để nhận thêm khách.

Công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách

Sáng 1/5, hàng nghìn khách du lịch xếp hàng chờ lên cáp treo ra đảo Hòn Thơm, TP. Phú Quốc, Kiên Giang. Từ 9h tới giữa trưa, dòng người xếp hàng chật kín khu vực soát vé. Tại lối lên cáp treo, nhân viên liên tục phân luồng đủ 30 khách sẽ cắt nhóm. Khách xếp hàng đều được nhân viên yêu cầu sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Doanh nghiệp vận hành cáp treo từ chối bán vé cho khách không thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Dòng người xếp hàng nghiêm chỉnh nên không xảy ra tình trạng chen lấn.

Du khách xếp hàng hàng km tại Ga đi cáp treo Hòn Thơm
Du khách xếp hàng hàng km tại Ga đi cáp treo Hòn Thơm

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng không ngủ United Center vừa ra mắt cũng đón một lượng lớn du khách. Các khu điểm tham quan đều có chốt đo thân nhiệt. Đại diện Vinpearl cho biết trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khu du lịch đã kích hoạt lá chắn 3 lớp kiểm soát tối đa để phòng dịch. Cụ thể, các nhân viên duy trì việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc và tiếp xúc công cộng, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và kiểm tra lịch sử tiếp xúc.

Tất cả du khách đều được đo thân nhiệt trước khi vào cổng Vinpearl
Tất cả du khách đều được đo thân nhiệt trước khi vào cổng Vinpearl

Theo Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, những ngày qua Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của TP đã chỉ đạo các xã, phường mang loa lưu động đến các khu phố để tuyên tuyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khuyến cáo người dân thực hiện 5K của ngành y tế. Ôtô lưu động của Phòng Văn hóa – Thể thao liên tục di chuyển trên khắp các tuyến đường từ nam đến bắc đảo để tuyên truyền, giúp người dân và du khách nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

Tại phường Dương Đông, ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên còn có CSGT, CSCĐ và Thanh tra giao thông xuống đường phát khẩu tra miễn phí cho người dân và du khách.

Trả lời

.
.
.
.

0707.9999.68