Những tâm điểm trong du lịch, tăng trưởng sản lượng quốc gia, thu hút đầu tư nước ngoài… đã mang đến cho thị trường bất dộng sản Việt Nam có nhiều triển vọng tích cực.
“Điểm tựa sáng”cho bất động sản sau mùa dịch Covid 19
Gần đây, Nikkei Asian Review – tờ báo chuyên nói về kinh tế – tài chính châu Á đã đăng tin về Apple là sẽ sản xuất 3 đến 4 triệu tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam trong Quý II của năm nay. Chứng tỏ Tập đoàn hàng đầu thế giới này đã đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất ra khỏi nước Trung Quốc. Đồng thời, cũng tìm kiếm các cơ sở sản xuất mới cho an toàn trong bối cảnh của đại dịch Covid-19. Sự di chuyển cơ sở sản xuất của các tập đoàn công nghệ cao về Việt Nam đã chứng tỏ Việt Nam đã trở thành điểm tựa đầu tư đáng tin cậy nhờ vào nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.
Nền kinh tế Việt Nam còn gây ấn tượng với chỉ số sản lượng quốc gia ước tính tăng 3,82% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đây là mức tăng thấp nhất của Quý I trong giai đoạn 2011- 2020 với mức tăng trưởng này vẫn còn nằm trong top đầu khu vực trong mọi bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19. Ngân hàng Thế giới dự báo, về tăng trưởng Việt Nam sẽ lấy lại đà trong năm 2021 và có thể đạt được 7,5%.
Về triển vọng lạc quan cùng với thành quả từ công tác phòng chống đại dịch đã mang đến niềm tin lớn cho nhiều nhà đầu tư. Tình hình khảo sát của các kênh đầu tư Vnexpress với gần 17.000 lượt bình chọn, thế là đã cho ra kết quả bất động sản đang là kênh đầu tư số 1 với 30% số phiếu bầu chọn, gấp đôi các số phiếu bình chọn đầu tư vào vàng và gần gấp ba lần chứng khoán. Tương tự như trên thì Batdongsan.com.vn cũng cho rằng kênh đầu tư số 1 vẫn là bất động sản chiếm 29% số phiếu bình chọn. Chứng tỏ, thị trường bất động sản trong nước có nhiều triển vọng nhờ vào chỉ số sản lượng quốc gia tăng trưởng cao và sự tin tưởng của các nhà đầu tư quốc tế.
Nhìn vào triển vọng vĩ mô thì bất động sản Việt Nam luôn là thị trường có nhiều lợi thế và hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nhờ vào nhu cầu ở và sức mua sắm quá lớn của 100 triệu dân. Trong đó, khoảng 55% người dân ở mức độ tuổi từ 25-40. Còn tốc độ tăng trưởng sản lượng quốc gia trước đại dịch luôn ổn định ở mức 6.5% đến 6.8%, nền kinh tế chính trị ổn định, hạ tầng giao thông đang phát triển dần, quá trình đô thị hóa đã diễn ra mạnh mẽ.
Nếu xét về dài hạn, đại dịch Covid-19 tuy đã gây ra nhiều vết thương cho thị trường bất động sản, đã nâng hạng điểm đến Việt Nam một cách an toàn, đồng thời mở ra cho các nhà đầu tư bất động sản có cơ hội đón chào luồng dịch chuyển từ các nhân sự cao cấp, đội ngũ chuyên gia, cùng với nguồn vốn đầu tư lớn từ nước ngoài.
Bất động sản nghỉ dưỡng hút dòng tiền
Sau mùa dịch thì các phân khúc bất động sản sẽ hồi sinh lại, bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là kênh đầu tư sáng giá nhất. Theo đại diện Savills Việt Nam, sau mỗi cuộc khủng hoảng thì ngành du lịch luôn phục hồi nhanh và sự phục hồi này được diễn ra trong 6 tháng.
Thực tế cho thấy, sau mùa đại dịch thì các công ty khách sạn, lữ hành đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi kích cầu. Hiệp hội du lịch Việt Nam tiếp tục xây dựng và tổ chức triển khai chương trình kích cầu du lịch Việt Nam trong năm 2020 theo tầm cỡ quốc gia, còn huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch lớn như Saigontourist, Vietnam Airlines, Sun Group…
Trong tháng 4 và tháng 5, thì kết quả hoạt động du lịch đã khởi sắc. Ở đảo Phú Quốc, sau gần 1 tháng chính thức mở cửa đón khách trở lại, thì toàn hệ thống khách sạn ở khu vực Nam đảo như Premier Village Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã lấp đầy phòng rơi vào khoảng 40% – 60%. Còn cáp treo Hòn Thơm cũng đón hàng nghìn khách mỗi ngày.
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, sau màu dịch Covid-19, thì xu hướng tìm tới những sản phẩm bất động sản xanh, hòa vào thiên nhiên, nằm trong hệ sinh thái khu nghỉ dưỡng sẽ lên ngôi, do bảo đảm về độ an toàn, cũng như vừa được ở vừa được đầu tư sinh lời, mọi tiện nghi khép kín trong mọi tình huống bất khả kháng cho khách hàng.
Để tạo dựng tiếng vang xa trong các hệ sinh thái khu nghỉ dưỡng thì phải kể đến khu vực Nam Phú Quốc với đầu tư bài bản của Tập đoàn Sun Group. Khi du khách tới Nam đảo ngọc sẽ được trải nghiệm một cách trọn vẹn từ nghỉ dưỡng tại Premier Village Phu Quoc Resort – “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới”, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – “Khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng hàng đầu thế giới”… Nhắc tới, khu mua sắm tại khu phố thương mại sầm uất Boutique Shophouse Melodia, để thưởng thức những món ăn mang đậm chất của hương vị Địa Trung Hải ở “thị trấn Amalfi” Sun Priemier Village Primavera, thử thách các trò chơi cảm giác mạnh tại siêu phẩm công viên nước hàng đầu Đông Nam Á – Aquatopia Water Park, được khám phá văn hóa bản địa tại Sun Premier Village Kem Beach Resort hay lựa chọn an cư tại khu đô thị đảo đầu tiên Sun Grand City New An Thoi.
Về việc phát triển mô hình hệ sinh thái cùng các dự án có quy mô tính tương trợ lẫn nhau đã tạo nên sự tin tưởng và kích thích cho các nhà đầu tư nhanh chóng bỏ vốn ra để sở hữu các sản phẩm bất động sản nằm trong khu hệ sinh thái tỷ đô Nam Phú Quốc này.