Nội dung
Trong hành trình đưa Việt Nam trở thành điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới, Sun Group luôn lựa chọn xây dựng những công trình không chỉ mang tính thương mại mà còn ghi dấu ấn vượt thời gian. Những công trình biểu tượng của Sun Group trải dài trên toàn quốc đã góp phần đưa ngành du lịch vươn xa hơn và nâng tầm vị thế của mảnh đất chữ S từ sản phẩm du lịch nghèo nàn trỏ thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, chất lượng và khác biệt.
Cầu Vàng Đà Nẵng
Đà Nẵng là mảnh đất đầu tiên Sun Group đặt chân đến. Nếu 20 năm trước, Đà Nẵng chỉ là một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn thì giờ đây thành phố đã trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng thu hút khách bậc nhất khu vực miền Trung. Sun Group đã hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Asia Park – Công viên Châu Á, khu du lịch Sun World Ba Na Hills…
Đặc biệt là sự xuất hiện của Cầu Vàng huyền thoại, cơn sốt du lịch quy mô toàn cầu đã đưa Đà Nẵng – Việt Nam trở thành điểm ước đến, chốn mong về của du khách khắp thế giới suốt từ năm 2017, đến nay vẫn chưa hạ nhiệt.
Cầu Hôn Phú Quốc
Từ đất liền vươn ra đảo lớn, Sun Group lựa chọn Phú Quốc và dành hơn nửa thập kỷ để kiến tạo hệ sinh thái bài bản bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Tính tới năm 2021, Sun Group đã đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng tại Phú Quốc. Dự kiến con số này sẽ tăng 4 lần trong 5 năm tới. Nếu Phú Quốc được ví như viên ngọc thô thì Sun Group đã góp phần mài sáng viên ngọc đó, nâng tầm nơi đây trở thành điểm đến quốc tế.
Trong đó phải kể đến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội.. vui chơi giải trí có Sun World Hon Thom Nature Park. Không dừng lại ở đó, Sun Group liên tiếp bồi đắp làm giàu hệ sinh thái với những dự án mới Hon Thom Paradise Island – đảo Thiên Đường đầu tiên của Việt Nam, Sun Secret Valley tiếp nối hành trình làm đẹp vùng đất mới – dự án đầu tiên của Sun Group tại Bắc đảo.
Đặc biệt Cầu Hôn, dự án ấn tượng, được ca ngợi trên Đài truyền hình Quốc gia Ý như một biểu tượng kiến trúc độc bản giữa biển trời đảo Ngọc. Không chỉ có vậy, Cầu Hôn còn ẩn chứa trong mình ý nghĩa thiêng liêng về tình yêu chung thủy và là cầu nối văn hóa tình hữu nghị. Cầu hôn dự kiến hoàn thành cuối năm 2022 hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhất định phải đến đối với du khách trong nước và quốc tế.
Cáp treo Fansipan Sapa
Đối với mảnh đất vùng cao mang vẻ đẹp tự nhiên trù phú nhưng chưa được phát triển đúng tầm, Sun Group đã đến và đặt dấu ấn giúp thăng hạng và nâng tầm du lịch thành phố sương mù hùng mỹ. Vừa qua World Travel Awards đã vinh danh khu du lịch Sun World Fansipan Legend là “Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu Thế giới 2020”; “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2020”. Khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery cũng được bình chọn “Khách sạn biểu tượng hàng đầu Thế giới 2020”, “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á 2020”.
Nằm trong khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cáp treo Fansipan – Hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại đạt tới 2 kỷ lục Guinness thế giới đưa du khách lên thăm nóc nhà Đông Dương. Công trình không chỉ trở thành một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam, mà còn là minh chứng của bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam trong thời kỳ mới.
Cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh
Quảng Ninh là tỉnh liên tiếp đứng đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt khi Ban lãnh đạo quyết định chuyển đổi nền kinh tế nâu sang xanh, chú trọng phát triển du lịch thì thành phố vịnh đã vươn lên trở thành thủ phủ du lịch mạnh nhất miền Bắc. Để đạt được những thành tích đó, Sun Group tự hào đồng hành cùng Quảng Ninh trong suốt hành trình “thay da đổi thịt” đó.
Trong tất cả các vùng đất mà Sun Group đặt chân tới, Quảng Ninh là điểm đến quy tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái với bốn trụ cột bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao vấp và đặc biệt là hạ tầng. Với chủ trương lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư riêng, Quảng Ninh đã khơi thông nguồn lực phát triển đồng thời thu hút các CĐT lớn cùng xây dựng thành phố.
Điển hình là sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn. Đặc biệt sân bay Vân Đồn – Cảng hàng không quốc tế đầu tiên do một Tập đoàn kinh tế tư nhân xây dựng tại Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt lớn cho thời kỳ phát triển kinh tế, du lịch của vùng Đông Bắc nói riêng, cả nước nói chung. Bên cạnh đó Sun Group cũng góp phần nâng tầm Quảng Ninh với các quần thể nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Ha Long Bay, quảng trường Sun Carnival Plaza, Yoko Onsen Quang Hanh.. tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.
Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn Tây Ninh
Đến với Tây Ninh, Sun Group đã góp phần đưa vùng đất trở thành điểm đến giàu sức hút tại khu vực Nam Bộ. Trong đó không thể không nhắc đến khu du lịch Sun World BaDen Moutain. Tọa lạc ở độ cao 986m của Núi Bà Tây Ninh, nơi được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, công trình Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là kết tinh của tôn giáo, văn hóa và nghệ thuật điêu khắc. Tượng đã được xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” do tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng.
Và tuyến cáp treo mới hiện đại đã góp phần chuyển những khó khắn, vất vả trong hành trình chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ trở thành một trải nghiệm ấn tượng qua những khung cảnh hùng vỹ đa sắc màu của núi Bà Đen trong tầm ngắm của du khách. Sun Group đích thực đã nâng tầm du lịch Tây Ninh với những sản phẩm mới mà gắn liền với văn hóa đặc sắc của vùng đất đầy thiêng liêng.
Sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, Sun Group đã kiến tạo những công trình biểu tượng làm đẹp những vùng đất mà Tập đoàn đặt chân đến. Để rồi khi nhắc đến Sun Group là nhắc đến thương hiệu bảo chứng cho công trình mang dấu ấn vượt thời gian trên khắp mọi miền cả nước. Đặc biệt không chỉ mang đến sự trù phú cho những điểm đến, Sun Group với hệ sinh thái bãi bản trong đó các lĩnh vực tương trợ lẫn nhau thì việc phát triển du lịch cũng tạo đòn bẩy cho các BĐS cao cấp cất cánh, mở ra cơ hội kinh doanh thương mại cho nhà đầu tư.