Các tiêu chí về sức khỏe được giới nhà giàu đặc biệt chú trọng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, nhu cầu đầu tư bất động sản có “chỉ số sức khỏe cao” – Bất động sản Wellness đang trở thành xu hướng dẫn đầu.
Nội dung
Bất động sản Wellness đang chiếm lĩnh thị trường?
Xuất hiện cuối năm 2019, dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu và làm hơn 81 triệu người lây nhiễm, gần 2 triệu người tử vong. “Đại dịch thế kỷ” đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề, song đồng thời cũng chính là tác nhân mạnh mẽ thúc đẩy những thay đổi tích cực trong ý thức bảo vệ và nâng cao sức khỏe.
Hành vi tiêu dùng của con người cũng theo đó mà chuyển biến đáng kể. Mỗi cá nhân và toàn thể cộng đồng đều nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y Tế như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, thực hiện giãn cách xã hội, các biện pháp cách ly nếu cần thiết…
Khái niệm “Wellness” được giải thích là sự kết hợp cân bằng giữa sức khỏe nội tại và sự hạnh phúc trong tinh thần. Bất động sản wellness chính là mô hình bất động sản sở hữu sự cân bằng sinh thái hoàn mỹ, mang đến cho cư dân những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.
Nói cách khác, các nhà đầu tư bất động sản giờ đây không chỉ tìm kiếm những khoản lợi nhuận tức thời. Trái lại, họ nhìn nhận các khoản đầu tư bằng hàng loạt chỉ số có phần “nhân văn”, bền vững và tinh tế hơn, hướng tới lợi ích về thể chất, cảm xúc, hay thậm chí là cả những lợi ích chung của môi trường và cộng đồng.
Tốc độ đô thị hóa ở trung tâm thành phố không ngừng gia tăng, dẫn đến ngày càng thu hẹp số lượng dự án có quy mô lớn và quy hoạch phù hợp phát triển loại hình này nên bất động sản Wellness vô cùng khan hiếm và được săn đón như một xu thế tất yếu.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel khu vực Đông Nam Á cho biết: “Khi nhu cầu của chúng ta mong muốn được trẻ hơn, đẹp hơn, cuộc sống thoải mái hơn thì xu hướng chúng ta sẽ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc bản thân nhiều hơn…“.
Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, các chuyên gia bất động sản nhận định, dòng bất động sản Wellness đóng vai trò thiết lập cuộc sống an nhiên, khỏe mạnh và hạnh phúc cho mỗi gia đình trong giai đoạn hiện tại.
Tại Nam Phú Quốc, Wellness Second Home tiên phong thu hút khách hàng nhờ mô hình sinh thái ba tầng xanh chú trọng gia tăng sức khỏe và nâng cao trải nghiệm cho cuộc sống.
Một xu hướng đầu tư mới mang phong cách Bất động sản Wellness đang dần được định nghĩa, đáp ứng “cơn khát” những giá trị sống bền vững và thực sự gần gũi với thiên nhiên. Bởi tài sản đắt giá nhất chính là sức khỏe, và khoản đầu tư xứng đáng nhất chính là đầu tư vì chất lượng sống.
Thị trường BĐS Phú Quốc “xôn xao” với bất động sản Wellness Sencond home
Tại Việt Nam, bất động sản Wellness vẫn còn là khái niệm mới mẻ. Tuy nhiên, trước nhu cầu đang ngày càng gia tăng về các tiện ích chăm sóc sức khỏe, một số đơn vị phát triển BĐS cao cấp tại Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này để thu hút lớp cư dân thượng lưu.
Tại Nam đảo Ngọc, dự án Wellness Second Home sắp được Tập đoàn Sun Group cho ra mắt hứa hẹn sẽ là một cú huých mới cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại thành phố đảo này. Đây là một dự án biệt thự với không gian sinh thái, mang đến trải nghiệm sống đáng nhớ về một cuộc sống bình yên, tự tại giữa rừng, vườn và biển xanh ngát.
Và khi đặt chân đến “vùng đất thiên đường” này, bạn sẽ lạc vào bức tranh về một không gian sống đẳng cấp hài hoà giữa thiên nhiên được vẽ nên bởi gam màu xanh bất tận của cỏ cây và thảm thực vật trải dài ngút mắt của rừng nhiệt đới nguyên sinh xanh thẳm.
Ở đó, bạn sẽ đón những tia nắng mai tinh khôi với ly cà phê pha đúng điệu bên khung cửa sổ rộng mở hay tận hưởng những phút giây tĩnh lặng giữa hoàng hôn rực rỡ bên bãi Kem cát trắng mịn.
Nơi đây sẽ hội tụ đủ những yếu tố hàng đầu của một dự án bất động sản Wellness và sẽ là nơi giá trị bất động sản không được đo bằng diện tích đất mà được đo bằng sự bình yên trong chính tâm hồn và sức khỏe nội tại của chủ nhân.