Xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách đến Phú Quốc

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách đến Phú Quốc

Chiều ngày 26.11, Tổng Cục Du lịch phối hợp với UBND Thành phố Phú Quốc và Tập đoàn Sun Group tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phú Quốc sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới”.

Thông tin tại hội thảo cho biết, giai đoạn 2016-2019, lượng khách du lịch đến Kiên Giang tăng bình quân trên 19%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân trên 30%/năm, tổng thu từ du lịch tăng bình quân trên 26%/năm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thị trường khách du lịch cả quốc tế và nội địa giảm mạnh, tổng thu từ du lịch bị sụt giảm ước tính khoảng trên 21.000 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - phát biểu tại hội thảo
Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn cho rằng: Trong bối cảnh khó khăn hiện nay do tác động của dịch bệnh, hoạt động du lịch của Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nói riêng và toàn quốc nói chung gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Nhàn, việc tổ chức hội thảo với chủ đề “Phú Quốc – Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới” là một hoạt động rất thiết thực, nhằm tìm kiếm các giải pháp khai thác tối ưu tiềm năng, thế mạnh để phục hồi, phát triển trở lại ngành du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới hiện nay.

Các đại biểu, khách mời tham dự hội thảo.
Các đại biểu, khách mời tham dự hội thảo.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho biết: Chủ đề “Phú Quốc – Sức sống mới, Tiềm năng & Cơ hội mới” rất phù hợp với thời điểm hiện nay khi cả nước đang thực hiện Nghị quyết 128/CP thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19. Ngành du lịch đang tái khởi động du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế trong đó có Phú Quốc và tiến tới mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế.

Theo ông Đức, sau giai đoạn khủng hoảng, chúng ta cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Phú Quốc, truyền thông xóa bỏ tâm lý e ngại dịch bệnh khi đón khách đến Phú Quốc, khẳng định Phú Quốc có thể cung cấp dịch vụ an toàn. Chúng ta khẳng định thông điệp du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn đến toàn dân, du khách đang và sẽ đến với Phú Quốc.

Đối với du khách quốc tế, ông Đức cho rằng cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên, đặc biệt giữa cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hướng tới chiến dịch truyền thông quảng bá mở cửa thị trường quốc tế do Tổng cục Du lịch đang khởi xướng và triển khai.

Ông Đức cũng đề nghị cơ quan quản lý các cấp cần đầu tư nguồn lực, cơ chế chính sách, thực hiện đầu tư đồng bộ, đảm bảo môi trường trong sạch, khang trang tại Phú Quốc, đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch khi triển khai mở cửa đón khách quốc tế đến với Phú Quốc.

Trả lời

.
.
.
.

0707.9999.68